Tác dụng tuyệt vời của ngũ cốc

news-image

Nếu bạn muốn có được một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh với vòng eo thon gọn và vòng 1 gợi cảm, bạn không nên bỏ qua bột ngũ cốc Nutripure giàu dinh dưỡng. Uống ngũ cốc 15 loại hạt mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ trong cơ thể mình.

1. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Ngũ cốc là thực phẩm quen thuộc, vừa ngon, rẻ mà giá trị dinh dưỡng lại cao. Trong các loại hạt có chứa rất nhiều loại Vitamin như Vitamin nhóm BVitamin ACPPDK… các chất khoáng như CanxiKaliMagiêkẽmsắtđồngPhotpho…, là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày.

Ngũ cốc có hàm lượng đạm cao, chứa nhiều loại axit amin, đặc biệt là leucin, isoleucin, lysine, phenylalanine, threonin, tryptophan, valin, methionon. Những axit amin này đều là axit amin thiết yếu, giúp hình thành và chuyển hóa chất đạm, nuôi dưỡng cơ và xương, có lợi cho sự phát triển của cơ thể nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài.

 

Trong ngũ cốc có chứa nhiều Vitamin và hoạt chất chống oxy hóa như selen, isoflavone… có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do, bảo vệ sự phát triển tự nhiên của tế bào, phòng chống các bệnh ung thư. Ngoài ra, các loại hạt ngũ cốc còn giàu chất xơ, ít chất béo, tốt cho tim mạch và chống lại bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc 15 loại hạt bao gồm macca, óc chó, hạt sen, hạt điều, gạo lứt, hạt bí ngô, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, hạt mè (vừng), củ mài, yến mạch, đậu gà, hạt ý dĩ, hạnh nhân,  là cách để bạn sử dụng nhiều loại hạtcùng lúc một cách thuận tiện, nhanh chóng mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao.

2. Giúp cải thiện vóc dáng

Bột đậu cải thiện vóc dáng

Ngũ cốc là thực phẩm chứa ít chất béo và Calo, và lúc ăn sẽ làm được các bạn cảm thấy no lâu mà không ăn nhiều hay ăn vặt. Điều ấy sẽ hỗ trợ các bạn vẫn đủ năng lượng làm nên việc mà không cảm nhận đói

Nhờ chất xơ dồi dào và enzym giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn, uống bột ngũ cốcthường xuyên có thể tiêu thụ được chất béo, đánh tan mỡ thừa trong máu và dưới da. Một ly bột đậu trước mỗi bữa ăn sẽ giúp ngăn chặn cảm giác đói và thèm ăn, giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, những chất dinh dưỡng có trong bột đậu còn kích thích hoocmon estrogen, tăng cường đạm cho sự phát triển của cơ, giúp vòng 1 nảy nở và đầy đặn hơn.

3. Thức uống vàng của phụ nữ mang thai và cho con bú

Ngũ cốc 5 loại đậu đem lại nguồn sữa thơm ngon

Nhờ giàu dinh dưỡng và vitamin nhóm B, bột ngũ cốc rất có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng giúp mẹ bớt mệt mỏi trong giai đoạn mang thai.

Mặt khác khi mang thai, mẹ bầu dễ bị thay đổi khẩu vị ăn không ngon. Vì vậy, uống bột ngũ cốc là giải pháp nhanh gọn và dễ cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho mẹ.

Bên cạnh đó, hàm lượng sắt, axit folic trong ngũ cốc cao giúp tái tạo hồng cầu và giảm khả năng dị tật bẩm sinh cho thai nhi nên rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, thời kỳ cho con bú mẹ cần thêm nhiều dưỡng chất để cung cấp cho cơ thể và thêm nguồn sữa mẹ cho bé bú. Uống ngũ cốc là cách nhanh chóng tiện lợi làm dịu cơn đói, giúp lợi sữa.

Các chất dinh dưỡng trong đậu còn giúp tăng lượng sữa đối với các bà mẹ đang cho con bú. Thành phần dinh dưỡng dồi dào của ngũ cốc 15 loại hạt còn đem lại nguồn sữa thơm ngon, bổ dưỡng và hoàn toàn lành tính đối với trẻ em.

4. Nguồn năng lượng tràn đầy

Bạn có biết ngũ cốc có chứa hàm lượng Carbohydrate cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngũ cốc cung cấp cho chúng ta tới 30% tổng lượng calo trong chế độ ăn. Bạn có thể hoạt động cả ngày mà không thấy mệt mỏi. 

5. Nguồn protein dồi dào

Protein rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta vì cơ thể sử dụng để tái tạo và xây dựng các mô. Lượng protein trong mỗi loại ngũ cốc là khác nhau và thực sự cần thiết cho sự phát triển nói chung của mỗi chúng ta. Bạn cần protein để thúc đẩy sự tăng trưởng của xương, sụn, máu, da và cơ bắp. Vì thế sử dụng ngũ cốc hàng ngày giúp gia tăng lượng protein cho cơ thể.

6. Bổ sung khoáng chất trong cơ thể

Khoáng chất có trong ngũ cốc cực kỳ phong phú như sunfat, phot pho, magie, kali và canxi. Các loại ngũ cốc khác nhau có hàm lượng các khoáng chất khác nhau. Chúng cũng chứa thêm kẽm, đồng và mangan - những thứ rất quan trọng đối với sức khỏe. Khoáng chất giúp quá trình tăng trưởng và vững chắc của xương, là chất xúc tác cho các hoạt động của enzyme và không thể thiếu khi đóng vai trò là thành phần cấu tạo nên chất đạm, chất béo trong cơ thể.

7. Giàu chất xơ

Ngũ cốc chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chế độ ăn nhiều chất xơ rất có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa. Hầu hết các loại thực phẩm giàu chất xơ có xu hướng ít calo, đường và chất béo, vì vậy chúng thường tốt cho sức khỏe.

Khi ăn thực phẩm giàu chất xơ, chúng ta có thể cảm thấy no lâu hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Ngoài ra, chế độ ăn giàu chất xơ thường là một phần của chế độ ăn ít cholesterol, tốt cho tim mạch.

8. Hỗ trợ cân bằng đường huyết

Bột ngũ cốc chứa rất ít lượng đường nên thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường. Hàm lượng chất xơ và carbon hydrat giúp làm chậm lại sự chuyển hóa đường, cân bằng lượng đường trong cơ thể.

Hơn nữa, các chuyên gia dinh dưỡng đã liên kết việc ăn ngũ cốc nguyên hạt với việc giảm lượng đường trong máu lúc đói và cải thiện độ nhạy insulin. Điều này có thể là do magiê, một khoáng chất có sẵn trong ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể chuyển hóa carbs và tác động đến độ nhạy insulin.

9. Chứa nhiều các chất chống oxy hóa – tốt cho hệ tim mạch

Hệ tim mạch cũng được hưởng lợi từ những dưỡng chất từ bột ngũ cốc. Với hàm lượng protein ít chất béo có lợi cho tim mạch, ngũ cốc được các chuyên gia khuyên dùng trong thực đơn mỗi ngày. Chất béo ở mức báo động sẽ khiến tim bạn khó bơm máu và dẫn đến các bệnh tim mạch đe dọa đến sức khỏe. Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn khi hạn chế được lượng cholesterol trong máu.

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng chất chống oxy hóa có trong bột ngũ cốc là Avenantramides tương trợ chống lại một vài gốc tự do từ LDL Cholesterol, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, một số hợp chất có trong ngũ cốc nguyên hạt như vitamin K, chất xơ và chất chống oxy hóa cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ. Đó là lý do ngũ cốc nguyên hạt thường được khuyến khích trong chế độ ăn DASH để nâng cao sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ.

10. Phòng chống ung thư

Ung thư là nỗi ám ảnh kinh hoàng của bất cứ ai và có thể gọi tên bất kỳ lúc nào. Một chế độ ăn uống khoa học cũng có thể hạn chế phần nào căn bệnh này. Ngũ cốc giúp sản sinh Lignans, chứa phytosterol hỗ trợ phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết. Ngoài ra, chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt đóng vai trò như một prebiotic giúp giảm nguy cơ ung thư. Các thành phần khác như Axit phytic, axit phenolic và saponin lại tác động làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư.

Bạn có thể uống bột ngũ cốc vì nhiều mục đích khác nhau như để tăng cân, giảm cân, lợi sữa, tăng cơ bắp … Vì vậy, thời gian uống ngũ cốc khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn thời điểm phù hợp nhất với nhu cầu của chính mình. 

Chia sẻ